Sunday, November 6, 2016

MGA ANTI-FM BURIAL SA LIBINGAN, NAGLALAHO NA!

Nov. 7, 2016
MGA ANTI-FM BURIAL SA LIBINGAN, NAGLALAHO NA!

May nakapsabi sa akin kanina lang na hindi daw aabotr sa 300 man lamang ang nanood o nakinig sa  free concert sa Luneta  para huwqg payagan ng Korte Suprema ang paglilibing ni dating Pangulong Ferdinand Marcos (FM) sa Libingan ng mga Bayani (LMB) Wala ako doon pero mangangahas akong sabihin na KAUNT lang talaga. Una: Dapat ay ibinalita na sa Internet kanina pa kung marami o libu-libo ang audience. Pangalawa: Hindi agad aalis si PNoy ng wala pang isang oras kung libu-libo ang tao. Kaya WALA ng duda: NAGLALAHO na ang mga kontra sa libing ni FM sa LMB.

Pansinin ninyo, mga kababayan: Ilang araw pa lamang ay may nagpicket din kontra sa libing. Ngunit ayon sa balita, humigit-kumulang sa 100 KATAO LAMANG ang sumali.  WALA ka na ring marinig sa sinuman sa ,mga spokespersons ng mga kontra, kahit na inaasahan na ang desisyon ng Korte Suprema bukas. At itama ako ninuman kung mali ako, WALA pa ring  maipakita ang mga kontra na kahit na anong uri ng suporta na pwedeng itapat sa isang milyong pirma ng pagpayag sa liibing ni FM sa LMB na isinumite na ng kampo ng mga Marcos sa Korte Suprema.

Kaya nasaan na ang sinasaibi ng mga lider ng mga kontra na magkakahati-hati ang bansa kung papayagan ang libing ni FM sa LMB? At ang pinaka-mahalaga sa lahat, WALA PA RING NAIPAPAKITANG BATAS ang mga kontra na nagsasabing hindi maaaring ilibing si FM sa LMB dahil sa mga nangyari noong martial law.


Kaya ang tanong na lamang: ANG BATAS BA SA ATIN AY AYON SA BATAS, O AYON SA KAGUSTUHAN NG IILAN? Ako, personal, nananalig pa rin na para sa Korte Suprema, ang batas ay batas. 30 

3 comments:

  1. The operative word being "may nagsabi". So meaning, its all chismis, hersay so no bearing at all. Alam mo naman siguro ang katotohanan tungkol sa mga taong mahilig maniwala sa chismis di ba? hahaha...

    ReplyDelete
    Replies
    1. naintindihan mo naman siguroi iyung SIMPLENG SIMPLENG TAGALOG nha ginamit ko sa paliwanag ko kng bakit ako naniniwalang kauntilang ang nagpuntya talaga he he he he he he he

      Delete
  2. ka mga hindot talaga ng mga aquino followers ano bng nakita nyo na nagawa ng mabuti ng mga aquinos ever since kng me pruweba kayo cnu ang maniniwala sa inyo ako didiretsahin ko na kayo ang ninuno pa lng e hudas na sa taong bayan since WW2 pa ano sa tingin nyo ang puno ba ng aratilis e mamumunga ng durian oh common sense, kaya dapat lng na ilibing na si MARCOS sa Libingan ng mga BAYANI sya ang tunay na bayani meski hwag na nating isali na naging presidente sya sa pagiging sundalo na lng nya ng panahon ng WW2 sapat na yun Gets nyo mga dilawan na taena nyo................

    ReplyDelete