Monday, December 25, 2017

KAWALAN NG KONSIYENSIYA, MALINAW NA!





26 Dec. 2017

MALINAW na, kitang-kita na ang KAWALAN NG KONSIYENSIYA ng mga masigasig na kritiko ni Pangulong Digong Duterte at ng kaniyang gobyerno.

Mahigit 200 na ang kumpirmadong patay mula sa bagyong si ‘Vinta.”  Kumpirmado na ring 37 ang namatay sa sunog sa NCCC mall sa Davao City. Pero si Soc Villegas at ang mga kapuwa niya paring taga-banat kay Digong, WALA kahit isang misa para sa mga namatay at mga namatayan. Ni walang nababalitana pahayag o statement ng pakikiramay. Itama ako ninuman kung mali ako. Mabut pa si Pope Francis na nasa malayo, pinagdasal na ang mtga biktima ni ‘Vinta.’

Pero para sa mga namatay na sa anti-drug war ng gobyerno, nakapag-pamisa na sila. Kung hindi ako nagkakamali ay dalawa o tatlong beses na yata.

WALA ring pahayag ng pakikiramay sina Leila de Lima, Antonio Trillanes at Leni Robredo.  Sina De Lim at Trillanes, MABILIS PA SA KIDLAT kung banatan si Digong sa ibang bagay. May kasama pang hirit agad para imbestigahan ng Senado. Pero sa trahedya sa NCCC mall at sa pinsala at mga pagkamatay na dulot ni ‘Vinta,’ WALA as in DEDMA o patay-malisya.  Si Leni,  parang WL;AANG NAKITA, WALANG NARINIG!

Isama na rin natin ang mga kaalyado o kapartido sa pulitika ng mga binanggit ko.  May nabalitaan na ba kayong nagpahayag man lamang ng pakikiramay? Ako, WALA. Itama ako ninuman kung mali ako. Nasasa inyo na kung maniniwala pa rin kayo sa anumang sasabihin ng mga ito. 30





No comments:

Post a Comment