Monday, September 17, 2018

THE BIG DIFFERENCE BETWEEN DIGONG AND NOYNOY


Image result for images for rodrigo duterte with noynoy aquino

One ENLIGHTENING TRUTH which typhoon ‘Ompong’ showed us after his fury is the VERY BIG DIFFERENCE between President Digong Duterte and former President Noynoy Aquino. Actually, TWO very big differences.

First: A story in https://newsinfo.inquirer.net/1033049/smuggled-rice-dswd-boc-typhoon-ompong-mangkhut said the Bureau of Customs has released smuggled rice totaling 7,000 bags for ‘Ompong’s’ victims. JUST A DAY after the typhoon battered our countrymen in the Northern Luzon area.

Noong si Noynoy amg presidente, tuad ng alam na nating lahat, TONE-TONELADANG relief goods para sa mga biktima ni super typhoon ‘Yolanda’ mula sa iba’t-ibang tao, bansa at gobyerno ang hindi naipamigay at NABULOK LAMANG.

Pangalawa: Kahapon ay nasa Benguet area na si Digong upang personal na tingnan ang pinsala na dinulot ni ‘Ompong’ at pamahalaan ang relikef at rescue operations para sa mga biktima.

Itama ako ninuman kung mali ako:  ILANG ARAW nang nakalabas ng Pilipinas si ‘Yolanda’ bago nagpakita si Noynoy sa publiko at magsalita. Kung tama ang pagkakatnbda ko, WALANG MAKAPAGPALIWANAG  NOON sa Malacanang  kung bakit  hindi malaman ng sambayanan kung nasaan si Noynoy noong kasalukuyang binabayo tayo ni ‘Yolanda,’ lalo na ang Tacloban sa Leyte.

MAGPAKATOTOO lang ang dapat MAGPAKATOTOO. Inuulit ko, itama ako ninuman agad-agad kung may mali sa mga sinulat ko. Puwedeng sumagot ang kahit sino.30




1 comment:

  1. Lahat ng naipamigay na kinailangan sa panahong iyon ay natupad labis pa at mga naging pataba rin sa lupa, pumatay ka na ba ng tao para mo mailigtas ang sarili mo?Kasalanan mo bang maligtas mp ang iyong sarili ng wala kang pinapatay na tao din na mga nasa kaligtasan din?Pumatay ka ng tao, bakit malaya ka pa?Sisisihin mo pa ang iyong pinatay, tao ka ba o nagpapangap kang diyos?

    ReplyDelete